Bạn có thể tập bài tập này để thư giãn các cơ mặt trước khi tập luyện các động tác YOGA CHO KHUÔN MẶT chuyên sâu hơn. Bài tập này rất  đơn giản, thậm chí bạn có thể tập thường xuyên để giảm các nếp nhăn và trông trẻ hơn. Bạn có thể tập lúc bạn đang nấu ăn, đang nằm trên giường, trong giờ nghỉ giải lao ở văn phòng…, bất cứ khi nào bạn có thời gian:

Ảnh có tính chất minh họa

Ảnh có tính chất minh họa

Động tác 1: Hít một hơi thật sâu, ngửa cổ ra đằng sau hết cỡ, giữ tư thế trong 3 giây rồi thẳng cổ trở lại. Sau đó tiếp tục hít một hơi sâu gập đầu về phía trước, giữ 3 giây rồi trở về vị trí cũ. Lặp lại 3 lần.

Thả lỏng vai, hít sâu dùng tay trái ấn nhẹ đầu nghiêng sang bên trái trong 3 giây, thở ra và quay lại vị trí cũ. Tương tự với bên phải. Lặp lại 3 lần

Động tác 2: Phát âm chữ “i” và cố hết sức kéo hai khóe môi càng giãn càng tốt, duy trì 3 giây. Phát âm chữ “a” và kéo miệng hả hết cỡ, duy trì 3 giây Khi thực hiện động tác này mắt nhìn về phía trước. Lặp lại 3 lần

Động tác 4: Chụm môi lại giống hình chữ “o” trong 3 giây, rồi uốn cong môi về phía mũi như phát âm chữ “u” trong 3 giây (chú ý không đưa cằm về phía trước quá) sau đó lại chụm môi lại thở ra một hơi. Thực hiện 3 lần

Động tác 5: Dùng đầu ngón trỏ vỗ nhẹ hốc mắt dọc theo chân mày về phía đuôi mắt. Lặp lại 5 lần

Động tác 6: Chà lòng bàn tay cho chúng nóng lên rồi đặt chúng lên mắt. Điều này sẽ làm thư giãn đôi mắt của bạn.

Nguyễn Thị Bích Trâm

About bichtramvn

Cùng tìm hiểu và chia sẻ kiến thức chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, cuộc sống hạnh phúc cho phụ nữ.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s