Bạn thường nghĩ rằng khu vực cổ và mặt không cùng một phạm vi thực hành Yoga. Tuy nhiên, học cách làm căng vùng da cổ bị chảy xệ  và thực hiện chúng hằng ngày sẽ làm cổ của bạn trông đẹp hơn và săn chắc hơn, dẫn đến trông bạn trẻ ra.  Nhiều bài tập YOGA CHO KHUÔN MẶT được thiết kế cho phù hợp với nhu cầu của bạn, và bạn có thể dễ dàng thực hành chúng.

xoavetnhanco4

Bước 1: Trề môi dưới của bạn ra trông như bạn đang bĩu môi. Giữ tư thế này trong vòng vài giây. Kế tiếp hạ hàm dưới của bạn xuống  mà vẫn giữ nguyên mặt bạn và trạng thái bĩu môi. Lập lại bài tập này khoảng 10 lần

Bước 2: Ngồi trên một chiếc ghế với lưng thẳng. Từ từ ngửa đầu ra cho đến khi tầm mắt bạn đặt trên trần nhà. Đôi môi chu ra như đang hôn trần nhà và giữ tư thế đó trong vòng vài giây. Lặp lại khoảng 10 lần.

xoavetnhanoco3

Bạn có thể lập lại bài tập này nhiều lần trong ngày. Nó tác động đến vùng cổ và hàm dưới của bạn.

Bước 3: Đứng thẳng thả lỏng hai tay và vai. Bĩu đôi môi và giữ nguyên đó. Từ từ hít sâu qua mũi và quay ngang đầu sang bên vai trái, giữ trong vòng vài giây rồi trở lại vị trí cũ. lặp lại với bên phải.

Khi thực hành đúng bài tập này, bạn sẽ thấy hàm bên dưới bạn chuyển động xung quanh cổ của bạn.

Lặp lại từ 10 – 15 lần mỗi bên.

Bước 4: Quay đầu sang bên phải càng xa càng tốt. Miệng làm động tác như đang nhai kẹo cao su khoảng 20 lần. lặp lại với phía bên kia.

Khi thực hiện đúng động tác, bạn sẽ thấy sự căng cơ ở hàm của bạn, phía trước và hai bên cổ, ở cằm.

Một biến thể khác của động tác này là bạn làm động tác nhai kẹo cao su khi đầu bạn đang ngửa nhìn lên trần nhà.

Bước 5:  Tư thế con chó ngửa mặt lên trời

xoavetnhanoco

Nằm trên sàn, hai bàn tay để dưới vai, từ từ thẳng cánh tay đẩy người cong lên và ngửa mặt lên trần. Giữ vài giây rồi lặp lại động tác.

Động tác này khá quen thuộc với những người tập Yoga.

Bước 6: Ngửa đầu nhìn lên trần nhà, lưỡi để sát vòm hòng phía trên và thực hiện động tác nuốt. Nghiêng đầu sang trái và nuốt. Thực hiện tương tự cho bên phải và gập đầu phía trước.

xoavetnhanoco2

Trong khi thực hiện động tác này, để tăng hiệu quả việc kéo căng vùng da cổ bị nhăn, lưỡi của bạn phải để sát vòm miệng phía trên. Bài tập này khá khó thực hiện, vì vậy nhớ là thư giãn và tiếp tục cố gắng nếu bạn không làm đúng ngay lần đầu tiên.

Chuyển ngữ: Nguyễn Thị Bích Trâm

Nguồn: wikihow.com

About bichtramvn

Cùng tìm hiểu và chia sẻ kiến thức chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, cuộc sống hạnh phúc cho phụ nữ.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s