Động tác trợ giúp 1: Định tâm

Làm động tác này trong vòng 1 phút để định tâm và cải thiện sự tập trung của bạn. Nhắm mắt lại khi bạn thực hành động tác này.

Sử dụng các đầu ngón tay của bạn ấn nhẹ nhàng xung quanh đỉnh đầu, xác định các điểm mà bạn cảm thấy căng thẳng. Tập trung vào những điểm này.

yogachokhuonmat - fumiko 2

Động tác trợ giúp 2: chữa đau đầu

Làm động tác này một phút sau khi đã thực hiện động tác massage đầu để định tâm ở trên. Kết hợp hai động tác này sẽ chữa được chứng đau đầu, căng thẳng.

Nhấn lòng bàn tay của bạn vào phần hộp sọ phía trên tai một chút, thở ra qua mũi và dần tăng áp lực trong khi di chuyển tay xoa theo vòng tròn.

yogachokhuonmat - fumiko 11

Động tác 3: Chống lại sự căng thẳng (kẻ thù của sức khỏe tinh thần và sắc đẹp)

  • Từ sâu trong bụng bạn thở ra hết bằng mũi và miệng trong vòng 10 giây, đẩy tất cả các cơ của bạn tập trung lại ở giữa hết sức bạn có thể.
  • Thả lỏng khuôn mặt của bạn và để cho sự căng thẳng thoát ra ngoài. Hít thở sâu trong khi thư giãn.

yogachokhuonmat - fumiko 12

Động tác 4: Nâng các đường nét trên khuôn mặt

Hãy dành thời gian để thực hành bài tập này, nó có thể tạo ra một kết quả ấn tượng đối với mí trên và mí dưới của mắt bạn chỉ trong vòng 2 tuần.

  • Ngồi thẳng trên ghế hoặc trên sàn. Úp bàn tay phải của bạn chống trên sàn sao cho cánh tay tạo thành 1 góc 45 độ so với sàn. Cánh tay trái vòng qua đầu bạn đặt lên thái dương bên phải với ngón giữa và ngón đeo nhẫn. Nghiêng đầu bạn về phía bên trái, ngực mở rộng, làm động tác như kéo giãn cổ hết mức có thể. Bạn sẽ cảm thấy một sự kéo căng của các cơ ở cổ, vai, cánh tay.

yogachokhuonmat - fumiko 13

  • Trong khi vẫn giữ tư thế đó, lè lưỡi của bạn ra xa hết mức có thể theo hướng nghiêng xuống bên trái. Mắt của bạn hướng lên bên phải và thở ra bằng miệng trong 10 giây, đẩy hết không khí trong phổi ra ngoài.

yogachokhuonmat - fumiko 14

Động tác 5: Loại bỏ bọng mắt

Động tác này là một mũi tên trúng hai con chim: nó sẽ loại bỏ 2 bọng mắt của bạn đồng thời cải thiện tư thế của bạn ngực bạn mở, vai thẳng.

  • Để lòng bàn tay tay này chạm vào lưng bàn tay kia thẳng trước mặt bạn. Nâng cánh tay dần thẳng lên trên đầu. Thở ra trong khi nhấn 2 cánh tay xuống bả vai, vẫn giữ khuỷu tay thẳng.

yogachokhuonmat - fumiko 15

  • Làm miệng bạn như hình chữ “O”, sau đó kéo căng phần giữ mũi và môi bằng cách kéo miệng xuống để làm phẳng các nếp nhăn ở đây. Giữ tư thế này trong 5 nhịp thở. Cố gắng đừng thở bằng miệng, hãy thở bằng mũi.

yogachokhuonmat - fumiko 16

Chuyển ngữ: Nguyễn Thị Bích Trâm

Xem tiếp các động tác trẻ hóa khuôn mặt của FUMIKO TAKATSU.

About bichtramvn

Cùng tìm hiểu và chia sẻ kiến thức chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, cuộc sống hạnh phúc cho phụ nữ.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s